Tác giả
Trang chủ >> Tác giả

tac-gia

 

Tình yêu - bạn đang đi sai đường

 

Yêu là gì Đó là một khái niệm khó mà định nghĩa được khi mà nó được sử dụng rộng rãi trong nhiều bối cảnh tôi có thể yêu việc đi bộ tôi có thể yêu một cuốn sách, một bộ phim tôi có thể yêu món trứng rán thịt tôi có thể yêu vợ mình (cười)

 

Nhưng có một điểm khác biệt lớn giữa món trứng rán thịt và vợ tôi, ví dụ. Đó là, nếu tôi quý trọng món trứng rán thịt Món trứng rán thịt, mặt khác, không quý trọng lại tôi trong khi vợ tôi, cô ấy gọi tôi là ngôi sao của cuộc đời cô ấy. (tiếng cười)

 

Vì thế, chỉ người nào truy cầu lương tâm mới có thể xem tôi như một con người đáng mơ ước Tôi biết điều này, vì thế tình yêu có thể được định nghĩa theo một cách chính xác hơn là khát khao được người khác mơ ước đến. Vì thế, vấn đề muôn thuở của tình yêu luôn là làm thế nào để trở nên đáng được mong muốn và duy trì nó?

 

Cá nhân chúng ta từng tìm ra câu trả lời cho vấn đề này bằng việc sống tuân thủ theo những quy luật của cộng đồng Các bạn đã đóng một vai trò cụ thể theo giới tính, tuổi tác, địa vị xã hội, và bạn chỉ phải làm tròn vai của mình để được đánh giá cao và được yêu mến bởi toàn thể cộng đồng. Hãy thử nghĩ về một người phụ nữ trẻ phải giữ gìn sự trinh trắng trước khi kết hôn thử nghĩ xem con trai út người luôn phải nghe lời anh cả của mình và người anh cả đó luôn phải nghe lời tộc trưởng (trưởng dòng họ)

 

Nhưng có một hiện tượng bắt đầu vào thế kỉ 13 chủ yếu vào thời kì Phục hưng ở phương Tây, đã gây nên một đợt khủng hoảng nhận thức lớn nhất trong lịch sử loài người Hiện tượng đó chính là sự hiện đại hóa. Chúng ta có thể tóm tắt cơ bản nó thành một quá trình gồm 3 giai đoạn Đầu tiên, là quá trình duy lý hóa nghiên cứu khoa học, đã thúc đẩy tiến bộ công nghệ. Tiếp đó, quá trình dân chủ hóa chính trị, đã thúc đẩy các quyền cá nhân. Và cuối cùng, quá trình duy lý hóa sản xuất kinh tế và tự do hóa thương mại quá trình này giao thoa với nhau và đã phá vỡ hoàn toàn những quy tắc truyền thống trong xã hội phương Tây, với những hậu quả cực đoan đối với cá nhân trong xã hội Bây giờ mọi người đều tự do coi trọng hay xem thường bất kì thái độ, lựa chọn, bất kì điều gì. Nhưng kết quả là, chính họ lại phải chạm trán với sự tự do mà những người khác cũng có quyền tự do coi trọng hay xem thường họ Nói cách khác, ngày xưa giá trị của tôi được đảm bảo bằng việc tuân thủ những luật lệ truyền thống Giờ nó được niêm yết ở sàn chứng khoán.

 

Mỗi ngày, trên cái thị trường tự do về ham muốn, mong ước cá nhân, tôi thương thảo, đàm phán giá trị của bản thân mình. Vì vậy mà nỗi lo lắng của một người đàn ông hiện đại. Anh ta luôn bị ám ảnh: " Liệu mình có được đánh giá cao? Cao đến đâu? Có bao nhiêu người sẽ yêu mến mình đây?" Và cách anh ta phản ứng với nỗi lo lắng này thì sao? Vâng, bằng cách điên cuồng thu lượm những biểu tượng của mong muốn (tiếng cười)

 

Tôi gọi hành động thu lượm đó, cùng với những thứ khác, là vốn quyến rũ. Thực sự thì xã hội tiêu dùng của chúng ta phần lớn dựa vào vốn quyến rũ. Người ta đã từng nói về sự tiêu dùng này rằng thời của chúng ta là thời của vật chất. Nhưng điều đó không đúng! Chúng ta chỉ đang tích lũy những thứ nhằm để giao tiếp với những người khác Chúng ta làm thế để khiến họ yêu chúng ta, để quyến rũ họ. Không có gì gọi là bớt thực dụng đi hay nhiều tình cảm hơn khi một thiếu niên mua một chiếc quần bò mới và xé rách phần đầu gối, bởi vì cậu ta muốn làm vui lòng Jennifer, (tiếng cười) Tiêu dùng không cứ phải là vật chấtNó như là thứ bị nuốt chửng và hi sinh nhân danh vị thần tình yêu, hay là dưới cái tên vốn quyến rũ.

 

Quan sát tình yêu thời hiện đại, Làm thế nào chúng ta lại nghĩ rằng một tình yêu lâu bền sẽ đến Chúng ta có 2 giả thuyết: Giả thuyết thứ nhất bao gồm việc đặt cược rằng quá trình vốn hóa sự yêu quý bản thân sẽ trở nên mãnh liệt hơn Rất khó để nói cái gì sẽ định hình cho sự mãnh liệt này, bởi vì nó phụ thuộc rất lớn vào những đổi mới về khoa học kĩ thuật và xã hội, những đổi mới mà bằng định nghĩa rất khó để dự đoán Nhưng chúng ta có thể, ví dụ, tưởng tượng về một trang web hẹn hò gần giống kiểu các chương trình tích điểm trung thành, ở đây, sử dụng điểm là vốn quyến rũ số điểm này sẽ thay đổi theo tuổi tác, tỷ lệ chiều cao/cân nặng của tôi rồi bằng cấp, tiền lương, hoặc số click vào trang cá nhân của tôi. Chúng ta cũng có thể tưởng tượng một kiểu hóa trị dành cho những người tan vỡ trong tình yêu dẫn đến việc yếu đi những cảm xúc quyến luyến

 

Nhân tiện, hiện đang có một chương trình MTV trong đó các giáo viên về sự quyến rũ xem nỗi đau khổ như một căn bệnh Những giáo viên này gọi chính họ là những "nghệ sỹ tán tỉnh" "Nghệ sỹ" trong tiếng Pháp thì dễ rồi, nó có nghĩa là "artiste". "Tán tỉnh" ở đây nghĩa là tán tỉnh ai đó Nhưng không dừng lại ở việc làm quen, tán tỉnh - đó là "chăn rau" vì thế họ là những kẻ chăn rau (tiếng cười) Và họ gọi niềm đau khổ là "one-itis." Trong tiếng Anh, "itis" là môt tiền tố chỉ sự truyền nhiễm One-itis có thể được dịch là "sự truyền nhiễm từ môt ai đó" Nghe có phần kinh khủng. Nhưng thực sự, đối với những nghệ sỹ tán tỉnh đó, việc phải lòng một người là một sự lãng phí thời gian nó phung phí vốn quyến rũ của bạn, vì thế cần phải được loại bỏ như một căn bệnh, như một loại truyền nhiễm Chúng ta cũng có thể hình dungmột cách sử dụng lãng mạn của bộ gen Người ta sẽ mang nó theo và dùng nó như một tấm danh thiếpđể xác định xem liệu sự quyến rũ có thể phát triển sinh sôi (tiếng cười)

 

Dĩ nhiên, cuộc đua giành lấy sự quyến rũ này, như mọi sự cạnh tranh khốc liệt khác, sẽ tạo nên một sự mất cân xứng về sự hài lòng tự mãn về bản thân và vì thế cô đơn và phẫn nộ cũng xuất hiện Thế nên, chúng ta có thể mong đợi rằng sự hiện đại hóa, bản thân nó, là nguồn gốc của vốn quyến rũ, có thể được dấy lên thành một vấn đề. Tôi đang nghĩ về phản ứng của các công xã tôn giáo hay tân phát xít.Nhưng tương lại không nhất thiết phải như vậy,

 

Có thể có cách khác để nhìn nhận tình yêu. Nhưng làm thế nào Làm thế nàođể từ bỏ việc định giá nhu cầu quá khích đó Vâng, bằng việc nhận ra sự vô dụng của bản thân, (tiếng cười) Vâng, Tôi vô dụng.Nhưng yên tâm: các bạn cũng như vậy thôi (tiếng cười)

 

Chúng ta đều vô dụng Sự vô dụng này rất dễ để chứng minh, bởi vì để được đánh giá cao tôi cần một người khác tơ tưởng về tôi, điều này chỉ ra rằng bản thân tôi không sở hữu giá trị nào cả, Tôi không hề có bất kì giá trị bên trong nào Chúng ta đều giả vờ có một thần tượng; chúng ta đều giả vờ mình là thần tượng của ai đó khác, nhưng thực tế chúng ta đều là những tên lừa đảo, giống như một người đàn ông trên phố cố tỏ ra điềm tĩnh và vô tư lự, trong khi thực ra, anh ta đang đánh giá và tính toán làm sao để mọi người để ý đến mình

 

Tôi nghĩ rằng việc nhận ra diện mạo chung này liên quan đến tất cả chúng ta sẽ làm những mối quan hệ yêu đương của chúng ta trở nên nhẹ nhàng hơn Đó là bởi vì tôi muốn được yêu thương từ đầu tới chân,muốn làm rõ ràng trong mọi lựa chọn của mình, một sự điên cuồng quyến rũ luôn tồn tại. Và vì thế, tôi muốn mình trông phải hoàn hảo như thế người khác mới có thể yêu tôi Tôi muốn họ cũng hoàn hảo như thế, tôi có thể tái khẳng định giá trị của mình và điều đó dẫn tới việc các cặp đôi bị ám ảnh bởi hành vicủa người sẽ chia tay, kiểu như thế, ở mức độ thành tựu nhỏ nhất

 

Trái ngược với thái độ này, Tôi gọi nó là sự âu yếm ân cần -- tình yêu giống như thế Ân cần âu yếm là như thế nào? Ân cần âu yếm nghĩa là chấp nhận khuyết điểm của người mình yêu không phải là để trở thành một đôi tình nhân hộ lý buồn bã (tiếng cười) Điều đó khá là tệ đấy Ngược lại, Âu yếm ân cần chứa đựng sự dịu dàng và niềm hạnh phúc Cụ thể, tôi muốn nói tới một kiểu hài hước, không may, đã không được tận dụng Đó là một kiểu thơ về sự ngu ngốc, vụng về một cách cố ý tôi đang ám chỉ tới sự tự giễu mình Đối với những cặp đôi đã đường ai nấy đi, vì những giới hạn của truyền thống, Tôi tin rằng sự giễu cợt bản thân là một trong những cách tốt nhất để duy trì mối quan hệ.

PLANNING ?

Đến với Mũi Dinh, bạn không chỉ được tắm biển, leo ngọn hải đăng, vượt tiểu sa mạc cát, mà còn có cơ hội trải nghiệm đi xe địa hình trên cát, tham quan cánh đồng cừu thơ mộng.

Trong chuyến du lịch Đà Nẵng mình đã được đi tham quan một địa danh thiêng liêng đó là Chùa Linh Ứng Tự tại Bãi Bụt nằm trên bán Đảo Sơn Trà, nói về ...

Nằm ở phía Nam Đảo Phú Quốc và cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 25km, Bãi Khem còn có tên gọi là Bãi Kem, bãi biển này cũng như các bãi tắm ...

Có một thiên đường biển đảo đầy bí ẩn mang tên Hòn Móng Tay, rất gần Phú Quốc, đang là điểm đến của nhiều trái tim yêu xê dịch' bởi vẻ ...

Thiên Hưng Tự được xây dựng trên địa bàn thuộc phường Nhơn Hưng, thị xã ... dự án lớn về phật pháp, đó là xây dựng một Thiền viện Phật giáo ở xã Cát Tiến

"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", người ta sẽ mãi nhớ về một Phú Yên đẹp như bức tranh, và nuôi trong mình một giấc mơ được đặt chân đến mảnh đất xinh đẹp ven biển này.

Nam Du là nơi còn rất hoang sơ, với 21 hòn đảo lớn nhỏ, được tạo hóa xếp đặt khéo léo

Cách Kỳ Co không xa là hòn Sẹo nơi bạn sẽ tìm thấy nhiều hang nhỏ với màu nước xanh ngọc. Hòn Dứa, điểm đến của chuyến đi chắc chắn sẽ gây bất ngờ

Eo Gió cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 20 km về phía đông bắc, thắng cảnh nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ. Đến đây bạn sẽ có những góc chụp hình và ngắm cảnh tuyệt đẹp.


Xu hướng
Vịnh Vĩnh Hy - xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận
Thăm biển Qui Nhơn, viếng mộ Hàn Mạc Tử - Ghềnh Ráng, Tp. Qui Nhơn
Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành - Ghềnh Ráng, Tp. Qui Nhơn
Bãi biển Qui Nhơn - Tp Qui Nhơn, Bình Định
Thiền Viện Thiên Hưng - Cát Tiến, Phù Cát, Bình Định
Gành Ông - An Chấn, Tuy Hòa, Phú Yên
Đảo Bình Hưng - Cam Bình, Cam Ranh, Khánh Hòa
Đảo Nam Du - An Sơn, Kiên Giang
Đảo Bình Ba - Cam Bình, Cam Ranh, Khánh Hòa
Cù Lao Chàm - Tân Hiệp, Hội An, Quảng Nam
Hòn Sẹo - Nhơn Lý, Bình Định
Ghềnh Đá Đĩa - Tuy An, Phú Yên
Chùa Thiên Hưng - An Nhơn, Bình Định

Liên hệ LOCALTRAVEL

Hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách đăng bài viết của bạn. Trân trọng cảm ơn!

  Email: localtravel.com.vn@gmail.com
  Mobile: 0977 19 99 22
*

Copyright  2014 - 2019 © thietbiotoviet.com All Rights Reserved!